Leið til læsis
Leið til læsis (LtL) er titill á nýju mats- og stuðningskerfi í lestrarkennslu, ætlað kennurum á yngsta stigi grunnskólans. Það samastendur af
1. Lesskimunarprófi sem lagt er fyrir að hausti í 1. bekk, þar sem prófaðir eru þættir sem leggja grunn að lestrarnáminu sem eru:
Lesskimunarprófið gerir bekkjarkennurum kleift að kanna hversu vel nemendur eru undirbúnir til að takast á við lestrarnám áður en eiginleg lestrarkennsla hefst að hausti í 1. bekk. Niðurstöður gefa vísbendingar um styrkleika og veikleika í nemendahópnum og veitir upplýsingar um nemendur sem gætu verið í áhættu með að lenda í erfiðleikum við lestrarnám, annars vegar vegna vanda við umskráningu og hins vegar vegna vanda með lesskilning.
2. Handbók með leiðbeiningum um fyrirlögn og kennslu
Niðurstöður skimunarprófsins eru tengdar kennsluleiðbeiningum sem gera kennurum kleift að bregðast við með ólíkum hætti eftir því hvernig styrk- og veikleikar nemenda birtast í hverjum þessara færniþátta. Leiðbeiningar og hugmyndir um kennslu eru byggja á raunprófuðum kennsluaðferðum í anda hugmyndafræði um snemmtæka íhlutun við lestrarerfiðleikum.
3. Stöðluðum fyrirmælum í hljóðskrá sem hægt er að hala niður af vef Námsmatsstofnunar
4.
Úrvinnslusíðu á vef Námsmatstofnunar þar sem úrlausnir nemenda eru færðar inn og niðurstöður, byggðar á aldursviðmum frá árinu 2009, reiknaður út.
5. Gátlista, ætlaður foreldrum. Hægt að nota í foreldraviðtölum við upphaf 1. bekkjar.
6. Hljóðfærni. Greiningarprófi til að kanna hljóðkerfisvitund.
7. Eftirfylgniprófum fyrir 1. – 4. bekk. Um er að ræða
Stuðningskerfið LtL er enn í þróun og hafa mismunandi þættir þess verið smám saman að koma út á árunum 2010-2012. Höfundar þess eru Steinunn Torfadóttir, Helga Sigurmundsdóttir, Sigurgrímur Skúlason, Ásthildur Bj. Snorradóttir, Bjartey Sigurðardóttir og Jóhanna Ella Jónsdóttir. Sjá nánar um Leið til læsis á vef Námsmatsstofnunar undir tenglinum Skólatengd færni á vefslóðinni http://www.namsmat.is/vefur/stodlud_prof/leid_las/las_uppl.html
Læsi - lestrarskimun
Læsi - lestrarskimun er ætlað að athuga lestrarhæfni nemenda í 1. og 2. bekk. Annars vegar til að finna nemendur sem kunna að vera í áhættuhópi vegna lestarerfiðleika. Hins vegar að veita kennurum upplýsingar til að skipuleggja kennslu nemenda. Prófið er þýtt úr norsku og staðfært af Guðmundi B. Kristmundssyni og Þóru Kristinsdóttur og kom út árið 2000. Prófið samanstendur af fimm heftum. Þrjú eru fyrir 1. bekk og tvö fyrir 2. bekk.
Prófþættir eru
1. bekkur. Fyrsta prófun
1. bekkur. Önnur prófun
1. bekkur. Þriðja prófun
2. bekkur. Fyrsta prófun
2. bekkur. Önnur prófun.
Greinandi ritmálspróf (GRP 14h)
GRP-14h er hóp-próf fyrir 14 ára nemendur. Höfundar þess eru Rannveig G. Lund og Ásta Lárusdóttir og kom það út árið 2004. Tilgangur prófsins er annars vegar að skima eftir erfiðleikum við ritmálið hjá 14 ára unglingum og byggjast viðmið hópsins á normaldreifðum hópi. Prófið gefur vísbendingar sem hægt er að staðfesta með nánari greiningu. Hins vegar er tilgangurinn kennslufræðilegur því kennarar geta brugðist við niðurstöðum og ýtt undir þjálfun og framfarir með viðeigandi kennslu (sjá nánar í handbók prófsins, bls. 35). Prófinu fylgir spurningalisti til foreldra og kennara.
Prófþættir eru:
Boehm - hugtakapróf
Boehm – R metur hugtakaskilning nemenda í 6 ára bekk. Höfundur er Ann E. Boehm. Prófið er gefið út af The Psychological Corporatio árið 1983. Hægt er að leggja prófið fyrir heilan bekk í einu.
© Helga Sigurmundsdóttir
Theme by Danetsoft and Danang Probo Sayekti inspired by Maksimer