You are here

2. bekkur og eldri

Vísbendingar í talmáli

  • Ber rangt fram löng, sjaldgæf eða flókin orð, sleppir orðhlutum eða ruglar þeim saman, t.d. galdrakerling verður garlakerling.
  • Talmál gengur ekki hnökralaust, mikið um hik og hikorð t.d. þarna, hérna og sko.
  • Notkun tungumálsins er ónákvæm, á erfitt með að finna nákvæm hugtök yfir hluti, ruglast á orðum sem hljóma líkt, t. d.  flétta og fletta.
  • Á erfitt með að svara spurningum viðstöðulaust.
  • Á erfitt með að muna ákveðnar málrænar upplýsingar, t.d. heiti daga, nöfn og símanúmer.

Vísbendingar í lestri

  • Mjög hægar framfarir í lestri.
  • Á erfitt með að ná tökum á lestrartækni.
  • Á erfitt með að hljóða sig í gegnum orð á kerfisbundinn hátt, þarf að gera margar tilraunir eða reynir að giska.
  • Les ýmis algeng smáorð rangt, t.d.  það, en, og, svo.
  • Stoppar við og á erfitt með að lesa orð með mörgum atkvæðum.
  • Ótti við að þurfa að lesa upphátt, reynir að komast undan því.
  • Mikið af brottföllum, víxlunum og rangt lesnum orðum við lestur.
  • Upplestur vantar hrynjandi og getur líkst upplestri á erlendu tungumáli sem er nemanda ekki tamt.

© Helga Sigurmundsdóttir og Steinunn Torfadóttir

Hljóðupptaka: 

Theme by Danetsoft and Danang Probo Sayekti inspired by Maksimer